Máy xúc lật

Máy xúc lật

Máy xúc lật là một trong những loại máy móc thiết bị hạng nặng thông dụng để tải các thiết bị hoặc vật liệu khác bằng cách sử dụng một gầu xúc. Chúng được sử dụng để di chuyển vật liệu trên công trường, nhà máy sản xuất hoặc cùng với 1 bộ công tác chúng có thể có thêm các chức năng khác nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả các khía cạnh quan trọng của máy xúc lật một số trong số đó là các mục đích sử dụng khác nhau, các nhãn hiệu tốt nhất, các biện pháp bảo dưỡng và phòng ngừa an toàn. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về các yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi mua một máy xúc lật cũ đã qua sử dụng.

I Máy xúc lật là gì?

Máy xúc lật là một thiết bị linh hoạt và mạnh mẽ có thể được tìm thấy trên hầu hết các công trường xây dựng. Nó giống như 1 chiếc xẻng di động khổng lồ, xúc lật được sử dụng để xúc vật liệu vào xe tải hoặc vận chuyển xung quanh công trường. Máy xúc lật có thể nâng hầu hết mọi thứ bao gồm cả đống đổ nát, sỏi, đất, cát, dăm gỗ, mảnh vụn và rác thải…

Thuật ngữ “máy xúc lật” dùng để chỉ phương thức vận chuyển của máy và công việc mà nó thực hiện tốt nhất. Một chiếc máy xúc lật trông giống như một chiếc máy ủi nhưng có bánh xe thay vì một hệ thống bánh xích liên tục. Trong trường hợp máy ủi có một lưỡi phẳng để đẩy vật liệu xung quanh, máy xúc có một gầu để xúc, di chuyển và đổ vật liệu.

Do có bánh xe nên máy xúc lật có khả năng cơ động tốt hơn trên đường và không làm hỏng bê tông hoặc nhựa đường thành phẩm. Máy xúc lật không đào như máy xúc đào mà chỉ hoạt động với một phụ kiện duy nhất ở phía trước máy.

Máy xúc lật có nhiều kích cỡ khác nhau giúp chúng hữu ích cho bất kỳ dự án xây dựng, sản xuất nào. Không có dự án nào quá lớn hoặc quá nhỏ đối với loại thiết bị này. Chúng lớn hơn và mạnh hơn, máy xúc lật là một loại máy tiện dụng cho tất cả các nhà thầu khác nhau.

1 Lịch sử của Máy xúc lật

Giống như nhiều loại thiết bị khác, lịch sử của máy xúc lật không phải là một con đường rõ ràng của một người hay một công ty mà là một tập hợp những khám phá và phát minh của rất nhiều người trên khắp thế giới. Vào những năm 1920, máy kéo nông nghiệp được trang bị cơ chế xúc xúc để xúc và di chuyển vật liệu. Đây được công nhận là một trong những lần đầu tiên một chiếc máy tương tự như máy xúc lật được sử dụng.

Phát minh của máy xúc lật như ngày nay được công nhận là do Volvo Construction Equipment trao tặng vào năm 1954. Nó được gọi là H10 và dựa trên một máy kéo với hệ dẫn động cầu sau. Kể từ đó, máy xúc lật đã được điều chỉnh và cải tiến. Đến những năm 1960, nhiều công ty bắt đầu phát triển máy xúc lật.

Tất cả các điều chỉnh và thay đổi đã góp phần vào kết quả cuối cùng của máy xúc lật hiện đại. Những ý tưởng và bằng sáng chế mới tiếp tục được nộp. Caterpillar, Komatsu và Yanmar đều đã nộp các bằng sáng chế riêng biệt cho máy xúc bánh lốp từ năm 1989 đến năm 2014. Việc bổ sung các thiết bị an toàn để tránh trượt, cải thiện khả năng vận hành của phụ tùng, thiết kế máy xúc lật cập nhật và nắp động cơ đều có liên quan đến các bằng sáng chế này.

2 Phân loại và cách chọn đúng kích thước của máy xúc lật?

Một trong những điều quan trọng cần nhớ khi chọn máy xúc lật là chọn theo tính chất công việc, có rất nhiều kích cỡ và phụ kiện để bạn lựa chọn nhưng chọn loại tốt nhất sẽ giúp dự án của bạn chạy hiệu quả hơn. Bước đầu tiên trong việc lựa chọn bất kỳ loại thiết bị hạng nặng nào là phải hiểu thiết bị đó cần làm gì cho dự án và địa điểm dự án trông như thế nào.

Hầu hết các máy xúc lật được lựa chọn bởi kích thước của địa điểm dự án, dung tích gầu và độ dài của cánh tay đòn. Bạn cũng nên hỏi nhà sản xuất của mình loại và kích thước thiết bị nào giúp cho dự án có năng suất và hiệu quả cao nhất.

Vì vậy dựa theo kích thước của nó người ta chia xe xúc lật ra làm 3 loại

  • Máy xúc lật Mini: loại này phổ biến cho các công ty cảnh quan, được sử dụng để đào và di chuyển vật liệu. Máy xúc lật mini có phạm vi hoạt động hoặc tải trọng công việc từ 1 – 4,5 tấn, điều này làm cho chúng trở nên hoàn hảo cho các dự án sân bãi, đặc biệt khi sử dụng các phụ kiện khác như càng nâng và cào.
  • Máy xúc lật cỡ trung: với hạm vi tải trọng hoạt động hoặc làm việc từ 5,5 đến 6,5 tấn, loại máy này phổ biến hơn để di chuyển các vật liệu nặng hơn và nhiều hơn. Các máy xúc lật này thường được sử dụng trong các công trường xây dựng.
  • Máy xúc lật lớn: những máy này có tải trọng hoạt động hoặc công việc từ 7,5 đến 18 tấn. Tải trọng lớn thường được sử dụng để tải các xe tải có đá, sỏi và được sử dụng trong các công trình nặng hơn.

II Công dụng của máy xúc lật

Máy xúc lật thường được nhìn thấy trên các công trường xây dựng và các công việc đào đất. Gầu lớn của nó rất tiện dụng để xúc và di chuyển đất và đá ra khỏi khu vực đào và chất lên xe tải. Máy xúc cũng có thể giúp vận chuyển vật liệu xung quanh công trường, nhà máy sản xuất.

Máy xúc lật cũng được sử dụng trong các dự án nông nghiệp và cảnh quan. Chúng có thể được sử dụng để xây dựng đường xá, chuẩn bị công trường hoặc hỗ trợ dọn dẹp sau khi dự án hoàn thành.

Máy xúc lật nhỏ và gọn rất phổ biến ở các trạm trộn bê tông để di chuyển vật liệu. Lựa chọn máy xúc lật có kích thước nhỏ hơn- dòng mini được sử dụng để kinh doanh vật liệu xây dựng như cát đá sỏi. Các máy xúc lật cỡ lớn lại được nhìn thấy nhiều ở các mỏ đá, khu vực khai thác khoáng sản hoặc các nhà máy sản xuất gỗ.

III Các phụ kiện có thể lắp cho xe xúc lật

Hầu hết các tính năng và hiệu quả hoạt động của máy xúc lật dựa trên loại phụ kiện mà nó được sử dụng. Hơn nữa, tốt hơn hết bạn nên lưu ý rằng những phụ kiện này có nhiều kích cỡ cho từng vị trí việc làm cụ thể. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của người có chuyên môn khi mua hoặc thuê thiết bị để sử dụng.

1 Gầu xúc

Gầu gắn với máy xúc lật là thành phần quan trọng khi chúng xử lý việc đào và được sử dụng rộng rãi để chở chất thải. Chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước, trọng lượng và sức nâng của máy xúc. Chúng có thể được phân loại thành gầu đa năng, gầu xúc dăm, gầu xúc phân bón, gầu xúc đá…

2 Càng nâng

Với bộ càng nâng máy sẽ thuận tiện để xử lý tải hoặc thậm chí di chuyển các đường ống thoát nước, khối rơm, gỗ xẻ, hoặc để xếp các tấm ván và khối đá granit và các bộ phận của nó. Chúng được cung cấp rộng rãi dựa trên chiều dài, chiều rộng và hình dạng của việc xử lý vật liệu. Bạn có thể sử dụng nhiều loại càng như càng gỗ, càng thép tiêu chuẩn, càng xử lý khối, càng gắp ống và dạng thùng xe.

3 Càng kẹp gỗ

Xử dụng chủ yếu trong các nhà máy ván bóc, xưởng băm keo lớn. Máy sẽ trang bị 1 bộ càng kẹp gỗ bằng thép chuyên dụng chịu lực tốt có chức năng mở rộng và ngoạm chặt 1 khối lượng lớn các thân gỗ tròn và dài.

Ngoài ra 1 xe xúc lật cũng có thể trang bị một số phụ kiện khác ít thông dụng hơn như: máy khoan, cào, bộ đẩy, bộ kẹp cỏ, kẹp rác…Với những loại phụ kiện khác nhau này, danh sách những thứ về khả năng của một máy xúc lật ngày càng tăng lên. Máy xúc bánh lốp sau đó có thể được sử dụng để phát quang rừng, di chuyển các thiết bị khác và vật liệu nặng hơn, dọn dẹp phong cảnh, đào hố và nhiều hơn thế nữa.

IV Các nhà sản xuất và các mẫu máy xúc lật

Cho dù bạn đang tìm kiếm để thuê hoặc mua một máy xúc lật, có nhiều nhà sản xuất và mô hình khác nhau để xem xét. Hầu hết các nhà sản xuất đều chế tạo máy xúc lật với kích thước mini nhỏ gọn, cỡ trung và cỡ lớn. Một số công ty cũng sản xuất máy xúc khai thác mỏ có khối lượng lớn và động cơ cực kỳ mạnh mẽ. Dưới đây là một số nhà sản xuất và mô hình máy xúc lật phổ biến.

1 Xúc lật CAT

Caterpillar được thành lập vào năm 1925 bởi Benjamin Holt. Ông đã phát minh ra hệ thống đường ray liên tục dẫn đến sự phát triển của máy ủi. Chiếc máy mới trông giống như một con sâu bướm đang bò dọc mặt đất và cái tên đó đã theo ông khi ông thành lập Caterpillar INC. Kể từ đó Caterpillar (CAT) đã phát triển trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng và được công nhận về thiết bị hạng nặng.

CAT hiện cung cấp các loại máy xúc lật nhỏ gọn, nhỏ, vừa và lớn, có trọng lượng từ dưới 15 tấn đến hơn 25 tấn. Với hiệu quả và chất lượng cao họ đã thống trị thế giới, đặc biệt là trong ngành công nghiệp nặng của máy móc. Máy xúc lật nổi tiếng của họ là,

Máy xúc lật Caterpillar 966e

Máy xúc lật Caterpillar 950g

2 Xúc lật Komatsu

Komatsu được sinh ra tại Nhật Bản vào năm 1917 và được thành lập ở Bắc Mỹ sau đó vào năm 1970. Được đặt tên theo thành phố Komatsu ở vùng Hokuriku của Nhật Bản, tên “Komatsu” có nghĩa là “cây thông nhỏ” trong tiếng Anh. Hiện là một trong những nhà cung cấp và sản xuất thiết bị hạng nặng hàng đầu thế giới và là nhà sản xuất máy móc lớn thứ hai thế giới.

Máy xúc lật Komatsu trang bị năng lượng thủy lực cải tiến với công nghệ truyền động. Tạo ra nhiều loại máy xúc lật từ cỡ trung đến cỡ lớn cho đến máy xúc bánh lốp khai thác mỏ khổng lồ. Họ cung cấp ba mẫu máy xúc lật cỡ trung từ 125 – 175 mã lực.

3 Xúc lật Volvo

Đó là một công ty sản xuất có trụ sở tại Thụy Điển được chú ý rộng rãi do sự thường xuyên trong vận chuyển và máy móc hạng nặng. Không chỉ vậy, dây đai an toàn ba điểm lần đầu tiên được Volvo phát minh ra.

Bây giờ hơn 80 năm sau, với hơn 100.000 nhân viên, phương tiện, động cơ, công trình xây dựng và thiết bị hạng nặng của họ đã di chuyển khắp thế giới. Họ cung cấp các loại máy xúc lật và máy ủi lớn và nhỏ gọn mạnh mẽ.

2014, Máy xúc bánh lốp Volvo L-45G

2018, Máy xúc bánh lốp Volvo L-25H

4 Xúc lật Liugong

Là hãng xúc lật hàng đầu của Trung Quốc và phát triển thành một tên tuổi lâu đời trong lĩnh vực máy móc. Bắt đầu hoạt động vào năm 1958, LiuGong đã đưa chiếc máy xúc lật hiện đại hóa đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 1966, cuối cùng mở rộng ra 19 dòng sản phẩm khác nhau ngày nay.

Sự chú ý đến chất lượng và khả năng hoàn thành công việc đã khiến LiuGong đồng nghĩa với sự tin cậy. Với 20 cơ sở sản xuất, hơn 10000 nhân viên, 5 cơ sở R&D cũng như 17 trung tâm phụ tùng khu vực, LiuGong luôn dẫn đầu về công nghệ, sản xuất và cung ứng hậu cần…

5 Xúc lật Hitachi

Máy xúc lật bằng bánh xe của Hitachi được sử dụng trong các hoạt động bốc dỡ mỏ và khai thác đá, với dòng sản phẩm có dung tích gầu từ 1,1 đến 6,8 khối.  Ngoài khả năng vận hành thoải mái và tốc độ làm việc lớn, Máy xúc bánh lốp từ thương hiệu của Nhật Bản này còn được trang bị một loạt các công nghệ được thiết kế để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Với nhiều loại máy xúc lật Hitachi, khách hàng có thể lựa chọn một chiếc máy phục vụ trực tiếp cho yêu cầu công việc cụ thể của mình, bất kể yêu cầu công việc là gì. Máy xúc lật phù hợp với nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau do thiết kế năng động, các tính năng công nghệ tiên tiến và vô số phụ kiện tùy chọn.

V Tìm hiểu về máy xúc lật cũ

Mua một chiếc máy xúc lật cũ đã qua sử dụng là một quyết định lớn. Bạn không muốn đầu tư vào một chiếc máy xúc không phù hợp với nhu cầu của bạn hoặc không đáng tin cậy. Khi xem các hướng dẫn mua máy xúc lật cũ bạn nên đảm bảo rằng bạn biết các khu vực của máy bạn cần kiểm tra và các bước bạn cần thực hiện để xác minh độ tin cậy và hiệu suất của máy xúc lật.

Hãy xem hướng dẫn mua máy xúc lật cũ đã qua sử dụng của chúng tôi để tìm hiểu thêm về lợi ích của việc đầu tư vào một máy xúc lật đã qua sử dụng và cách bạn có thể thực hiện đúng cách với việc kiểm tra toàn diện.

1 Lợi ích khi mua xúc lật cũ

Mua thiết bị đã qua sử dụng là một cân nhắc mà nhiều công ty xây dựng thực hiện khi họ muốn phát triển đội thiết bị của mình và cho mình cơ hội nhận nhiều việc hơn. Bạn có thể tận hưởng nhiều lợi thế từ việc mua thiết bị đã qua sử dụng, và máy xúc lật cũ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều công ty. Dưới đây, bạn có thể tìm thấy một số lợi ích hàng đầu của việc mua một chiếc máy xúc lật đã qua sử dụng:

  • Hiệu quả về chi phí: Mua thiết bị đã qua sử dụng là một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty quan tâm đến máy móc với mức giá thấp hơn. Một trong những ưu điểm hàng đầu là thiết bị đã qua sử dụng đi kèm với chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn. Mặc dù thiết bị đã được sử dụng trước đó, bạn vẫn có thể thu được lợi nhuận từ nó trong nhiều năm nữa. Các đại lý có uy tín sẽ đảm bảo mọi xe xúc lật cũ mà họ bán đều được bảo dưỡng tốt, vì vậy bạn sẽ nhận được giá trị của toàn bộ số tiền của mình.
  • Giá trị bán lại tốt hơn: Khi bạn mua thiết bị cũ, bạn sẽ không thấy chi phí khấu hao cao. Một thiết bị đã có mặt trên thị trường càng lâu thì khấu hao của nó sẽ càng giảm hoặc hết khấu hao. Với giá trị ổn định, thiết bị đã qua sử dụng thường bị khấu hao chậm hơn. Mua xe cũ có nghĩa là bạn không phải chịu gánh nặng khấu hao ban đầu của một phần thiết bị nên bạn thường có thể nhận được giá bán lại tốt hơn tương ứng với những gì bạn đã trả ban đầu.
  • Thân thiện với người điều khiển: Vì một máy xúc lật cũ thường có mặt trên thị trường trong một thời gian và tiêu chuẩn trong toàn ngành, nên nhân viên của bạn có thể đã quen thuộc với nó. Việc sử dụng rộng rãi khiến nhiều khả năng nhân viên của bạn đã có kinh nghiệm vận hành thiết bị. Điều này giúp công ty của bạn tiết kiệm thời gian đào tạo và đưa thiết bị của bạn đến địa điểm làm việc sớm hơn.
  • Bảo hành đáng tin cậy: Hầu hết đại lý cung cấp bảo hành cho máy xúc lật đã qua sử dụng mà họ bán. Những bảo hành này có thể mang lại cho những người mua muốn đảm bảo rằng họ đang nhận được thiết bị đã qua sử dụng chất lượng cao, yên tâm hơn. Bạn có thể được cung cấp nhiều tùy chọn và gói bảo hành, nghĩa là bạn có thể tìm thấy một gói bảo hành lý tưởng cho nhu cầu của mình.
  1. Những điều cần lưu ý khi mua xúc lật cũ

Khi bạn tìm kiếm máy xúc lật cũ đã qua sử dụng để bổ sung vào đội xe của mình, bạn nên có một số tiêu chí để đánh giá khả năng của thiết bị. Bạn sẽ thấy các thương hiệu, kích thước và loại máy xúc lật khác nhau trong khi tìm kiếm, vì vậy, điều cần thiết là bạn phải chọn được loại phù hợp với nhu cầu của mình.

Tìm hiểu thêm về những điều cần lưu ý khi mua một máy xúc lật cũ bằng cách xem xét những điều sau:

  • Mục đích sử dụng: Khi bạn tìm mua một chiếc máy xúc lật đã qua sử dụng, một trong những cân nhắc chính của bạn là tìm ra loại công việc bạn sẽ sử dụng nó. Biết những gì bạn sẽ cần máy xúc lật có thể hỗ trợ bạn khi bạn đánh giá mức độ phù hợp của thiết bị. Bạn có thể đảm bảo rằng bạn có kích thước, sức mạnh, phụ kiện đi kèm và các tính năng chính khác mà bạn yêu cầu.
  • Kích thước: Kích thước của máy xúc lật của bạn rất quan trọng. Máy xúc lật nhỏ hơn có thể không nâng được vật liệu nặng hơn mà máy xúc lật lớn hơn có thể xử lý. Máy xúc lật lớn hơn có thể không điều hướng được địa điểm làm việc chật hẹp, nơi không gian bị hạn chế. Kích thước máy xúc lật của bạn phải tương xứng với loại công việc bạn định sử dụng.
  • Tải trọng tới hạn: Tải trọng tối đa của máy xúc lật sẽ xác định mức trọng lượng mà máy xúc lật của bạn có thể chịu được tại điểm đạt được tối đa của chu kỳ nâng của nó. Điều quan trọng là bạn xác định tải tối đa mà bạn sẽ cần và giới hạn thích hợp.
  • Kích thước lốp: Kích thước lốp là một yếu tố quan trọng, vì độ sâu và kích thước của lốp ảnh hưởng đến các loại địa hình mà bạn có thể vận hành hiệu quả.
  • Gầu xúc: Tải trọng của máy xúc lật và dung tích gầu xác định khoảng không gian mà máy xúc lật của bạn có để chở vật liệu.
  • Trọng lượng vận hành: Trọng lượng vận hành của máy xúc lật bao gồm tự trọng của xe cộng với vật liệu có thể rất khác nhau. Địa điểm làm việc của bạn có thể cần một máy xúc lật nhẹ hơn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết máy xúc lật mà bạn định mua nặng bao nhiêu.
  • Các loại phụ kiện đính kèm tương thích: Thông thường, bạn có nhiều nhiệm vụ khác nhau tại địa điểm làm việc mà các phụ kiện đính kèm mặc định của máy xúc lật không thể xử lý. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bất kỳ máy xúc lật nào bạn chọn đều phải tương thích với các phần đính kèm khác nhau mà bạn định sử dụng với nó.

3 Cách kiểm tra trước khi mua máy xúc lật cũ

Khi bạn tìm mua một chiếc máy xúc lật cũ, trước tiên bạn cần phải kiểm tra nó. Một đại lý phải có thể cung cấp cho bạn các tài liệu liên quan về lịch sử hoạt động của máy xúc lật và cho bạn biết máy đã được sử dụng như thế nào trong quá khứ. Ngoài ra, bạn nên tiến hành kiểm tra các bộ phận chính của máy xúc lật và lái thử.

Lốp và bánh xe

Vết cắt đáng kể trên lốp trước bên trái của máy của chúng tôi không phải là điều đáng lo ngại nếu máy có lốp hơi thông thường. Tuy nhiên, với lốp xe thông thường, có một số điều cần chú ý ngoài vết cắt, tất cả đều có thể là mối nguy hiểm về an toàn. Một vết gợn trên thành bên có thể cho thấy có một vết rách của lớp lót bên trong. Kiểm tra áp suất lốp và xác minh không có vấn đề gì với vành bánh xe. Cũng tìm kiếm các đai ốc hoặc bu lông vấu bánh xe bị thiếu.

Chúng tôi khuyên bạn: khi bạn kiểm tra gai lốp trên tất cả các lốp xe, hãy lưu ý độ rộng mòn nâng lên ở giữa lốp. Khi nó bị mòn, bạn sẽ muốn chú ý hơn đến việc thay thế nó. Nalon cho biết anh ấy sẽ khuyên thay lốp sau khi nó đi được 1/8 inch nữa so với điểm mà độ rộng mòn đã nhận được ngay cả với mặt lốp xung quanh.

Nalon nói: “Hãy quan sát mặt sau của bánh xe và lốp xe để đảm bảo rằng không có dầu hoặc mảnh vụn nào mắc vào đó, đặc biệt là trong một chiếc máy được sử dụng để phá dỡ.

Và đừng quên kiểm tra tất cả bốn lốp xe. Tình trạng của một chiếc lốp – dù tốt hay xấu – không nhất thiết có nghĩa là ba chiếc lốp còn lại có cùng hình dạng, hoặc thậm chí là cùng kích thước.

Khoang động cơ

Kiểm tra chất lỏng thông thường, xem tình trạng và mức dầu động cơ, chất chống đông và dầu thủy lực. Kiểm tra các dây đai xem có bị mòn và có thể thay thế không. Như mọi khi, hãy đề phòng rò rỉ, cả xung quanh động cơ và bộ tản nhiệt. Nalon nói: “Bạn sẽ không bao giờ muốn nổ máy nếu thấy dầu hoặc chất chống đông bị rò rỉ hoặc dây đai bắt đầu bị bung ra. “Đầu tiên hãy thay thế dây đai và xác định nơi rò rỉ đến từ đâu, sau đó bạn không phải lo lắng về việc dây đai bay và va vào ai đó, hoặc rò rỉ dầu phun ra và gây ra hỏa hoạn.”

Một khu vực quan trọng cần kiểm tra: trục trung tâm, hoặc khớp nối.  Đảm bảo rằng có ít chuyển động lên xuống trong khu vực này.Một khu vực quan trọng cần kiểm tra: trục trung tâm, hoặc khớp nối. Đảm bảo rằng có ít chuyển động lên xuống trong khu vực này.

Nhìn vào chỉ báo của bộ lọc không khí để biết liệu bộ lọc không khí có cần thay đổi hay không. Đảm bảo không khí vào bộ tăng áp còn nguyên vẹn và không bị rách ống. Nếu có vết rách, hãy thay ngay vì bụi lọt qua bộ lọc gió có thể xâm nhập vào động cơ và gây hỏng động cơ.

Kiểm tra các bộ lọc: chúng có giống như đã được thay đổi không? Kéo các bộ lọc khí ra và kiểm tra chúng.

Khi bạn nổ máy, hãy lắng nghe tiếng động và quan sát khói thoát ra từ ống xả. Nhìn vào các chỉ báo trên bảng điều khiển để xem liệu có bất kỳ vấn đề chẩn đoán nào với động cơ hay không.

Hệ thống truyền động

Bộ truyền động được đặt ở tâm của máy xúc lật, bên dưới ca-bin. Kiểm tra que thăm dầu hộp số và xem chỉ báo mức để đảm bảo có đủ dầu. Tìm các chỗ rò rỉ và chăm sóc chúng trước khi khởi động máy.

Hệ thống thủy lực

Kiểm tra tất cả các xi lanh và ống mềm xem có rò rỉ hay không và cố gắng xác định nguồn gốc của từng rò rỉ. Các khu vực khác cần tìm kiếm rò rỉ bao gồm bơm thủy lực, khu vực mà trục truyền động đi vào đuôi xe và vòng đệm trục.

Ống dễ bị rò rỉ, đặc biệt là ở các phụ kiện uốn và ở các phụ kiện bịt kín mặt O-ring. Tiến hành kiểm tra áp suất trên hệ thống để đảm bảo rằng bạn đang nhận được áp suất cần thiết.

Liên kết

Nửa phía trước của máy có một số khu vực chốt mà bạn muốn chú ý – bao gồm chốt cần, chốt trụ nghiêng, chốt cuối thanh nghiêng và chốt trụ cần. Lưu ý điều kiện của mỗi chân này.

Trong quá trình kiểm tra hoạt động của bạn, thật tốt để nhờ một người am hiểu thứ hai quan sát nếu có bất kỳ chuyển động sang ngang quá mức nào trong các khu vực chốt này.

Ngoài ra còn có rất nhiều vết dầu mỡ ở khu vực này. Đảm bảo mỗi zerk ở đúng vị trí và có dấu hiệu được bôi mỡ gần đây.

Trục trung tâm

Nalon nói: “Đây là khu vực mà các ổ trục của máy phải được bôi trơn tốt và thường xuyên. Đảm bảo rằng tất cả các phụ kiện mỡ đều có mặt, còn nguyên vẹn và các chốt trên cùng và dưới cùng được căn chỉnh theo chiều dọc.

Khi bạn đang vận hành thùng, hãy yêu cầu đối tác kiểm tra của bạn quan sát các chốt trên và dưới của trục trung tâm và lưu ý nếu có chuyển động lên xuống quá mức, điều này có thể cho thấy bị mòn.

Gầu múc

Xác định thước đo của xô – thường là vấn đề gọi một đại lý địa phương chuyên cung cấp loại xô cụ thể. Kiểm tra mép đào của gầu và đảm bảo rằng các tấm mài mòn dưới cùng không bị mòn. Nếu cạnh đào đến một điểm, thì bạn sẽ cần tính toán chi phí thay thế cạnh đó vào các tính toán cuối cùng của mình. Kiểm tra răng xem có bị mòn và có thể thay thế hay không. Máy của chúng tôi có một gầu Geith hạng nặng trên đó và dường như đã chịu đựng được thời gian sử dụng trước đó mà không có sự hao mòn lớn nào có thể quan sát được.

Cấu trúc

Kiểm tra khung xem có vết nứt, mối hàn hoặc tấm nào không. Ở phía sau của máy, hãy quan sát tấm lưới tản nhiệt để đảm bảo không có vết nứt và các cửa hút gió cho bộ lọc không khí không bị hỏng. “Máy của chúng tôi có rất nhiều vết sưng và bầm tím trên đó,” Nalon nói, “nhưng đó chỉ là do công việc phá dỡ mà nó đang diễn ra.”

Ghim và các góc cũng là các điểm ứng suất, cũng như bất kỳ khu vực nào được hàn tại nhà máy. Liên kết steerage cũng dễ bị rạn nứt.

Và kiểm tra bên dưới của máy, tìm các lỗ thủng hoặc bất kỳ hư hỏng nào khác do các mảnh vỡ gây ra.

Taxi

Bây giờ đã đến lúc bước lên cabin, và khi bạn xem tình trạng của thang tiếp cận để đảm bảo cao su ở bậc thang được gia cố phía dưới không có vết nứt, cũng như các bậc kim loại không bị uốn cong theo cách có thể làm rất khó để vào taxi một cách an toàn.

Trong quá trình di chuyển, bạn phải xác minh rằng tất cả các đèn – bao gồm đèn nháy, đèn an toàn và đèn chớp – đều nguyên vẹn. Bây giờ là lúc để kiểm tra xem chúng có thực sự hoạt động hay không.

Trước tiên, hãy kiểm tra cửa sổ và gương, đảm bảo không có vết nứt, ô hoặc gương bị thiếu hoặc giá treo gương không thể điều chỉnh được. Đồng thời kiểm tra bất kỳ vết nứt nào trên đồng hồ đo. Ngồi vào chỗ và chỉnh sửa mọi thứ. Nó có dễ dàng trượt qua lại, và lên xuống không? Có vết rách nào trên ghế không?

Bật máy và kiểm tra tất cả các đồng hồ đo để xác định xem mọi thứ có hoạt động chính xác hay không. Thao tác với tất cả các nút và cần gạt, đồng thời bật tất cả đèn và đèn nháy. Làm việc với cần gạt nước kính chắn gió và radio và đảm bảo hệ thống sưởi và điều hòa không khí hoạt động.

Hoạt động

Động cơ phải nóng lên khi bạn kiểm tra các hạng mục trong cabin. Bây giờ là lúc để đưa cỗ máy vượt qua các bước của nó. Kiểm tra phanh hoạt động bình thường và bướm ga hoạt động. Nếu điều kiện cho phép, hãy đặt máy dưới tải. Trải qua một số chu kỳ tải và đổ gầu, lưu ý bất kỳ sự chần chừ hoặc giật cục nào. Đặt máy tiến và lùi ở tất cả các bánh răng, lắng nghe mọi tiếng động lớn. Làm thế nào để máy phản ứng với các lệnh tiến-lùi đột ngột? Nalon nói: “Bộ truyền động phải đi vào bánh một cách chắc chắn và sẽ không xảy ra bất kỳ sự trượt nào.”

Hy vọng rằng bạn sẽ có đủ chỗ để làm việc hoàn toàn bộ tải, đưa nó vào hoạt động tương tự như cách bạn định sử dụng. Và đảm bảo rằng cảnh báo dự phòng hoạt động.

Kiểm tra cuối cùng

Cho dù bạn đang xem một chiếc máy được bán ở đại lý hay được bán bởi chủ sở hữu của nó, hãy hỏi người bán một số câu hỏi, bao gồm cách máy được sử dụng và liệu có bất kỳ linh kiện nào đã được chế tạo lại, thay thế hoặc sửa chữa lớn hay không.

Nalon nói, tình trạng của một chiếc máy đã qua sử dụng phụ thuộc nhiều hơn vào sự chăm sóc mà nó đã nhận được hơn là số giờ thực tế. “Tôi đã thấy những cỗ máy có 600 giờ, và bạn sẽ nghĩ rằng chúng đã có 6.000 giờ trên đó. Nó thực sự phụ thuộc vào những người sử dụng và bảo trì nó ”.

Yêu cầu hồ sơ dịch vụ và lịch sử phân tích dầu, và tìm kiếm chi tiết. “Điều này sẽ cho bạn biết họ không chỉ thực hiện dịch vụ mà còn những gì họ thực sự đã làm, chẳng hạn như thay dầu trong nhà máy hoặc kiểm tra hệ thống phanh,” Nalon nói. Và hồ sơ bảo dưỡng có thể giúp bạn vượt qua định kiến ​​về ngoại hình, vì như Nalon đã chỉ ra, ngoại hình đôi khi không nói lên toàn bộ câu chuyện. EW

VI Các biện pháp phòng ngừa an toàn và bảo dưỡng máy xúc lật

An toàn là điều tối quan trọng, đặc biệt là trong ngành xây dựng vì đây là ngành nguy hiểm nhất để làm việc.

Hãy lưu ý đến sự an toàn của bạn, sau đây là những điều bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng máy xúc lật:

Không bao giờ di chuyển với gầu có tải và cần nâng cao hết cỡ vì điều này có thể làm tăng nguy cơ lật xe.

Khi di chuyển với một thùng chất liệu, hãy mang nó cách mặt đất khoảng 3 feet để ổn định, cân bằng và tầm nhìn.

Khi bạn đến gần đống, hãy nâng xô đến độ cao cần thiết trước khi đổ.

Bạn nên luôn đeo găng tay khi tra dầu mỡ máy vì dầu mỡ từ tay bạn sau này có thể chuyển sang bộ phận điều khiển của máy, dẫn đến việc vận hành công trường không an toàn.

Không sử dụng dầu diesel bẩn hoặc hỗn hợp dầu diesel và nước cho máy; nếu không, điều này sẽ gây ra lỗi động cơ nghiêm trọng.

Bạn nên tiếp nhiên liệu cho máy vào cuối ngày hoặc ca làm việc để tránh tích tụ hơi nước.

Tháo khóa cách ly để cố định máy khi không sử dụng và khi tiến hành bảo dưỡng. Việc rút chìa khóa cũng ngăn không cho hết pin nếu để đèn. Tương tự, hãy lắp lại khóa cách ly khi trở lại làm việc.

Bạn cũng nên kiểm tra áp suất thường xuyên để tránh mòn lốp khi tăng tốc hoặc vận hành không an toàn và chúng tôi cũng sử dụng các hệ thống công nghệ tiên tiến cho mục đích này.

Kiểm tra tất cả các thiết bị thép xem có dấu hiệu hư hỏng không. Đặc biệt chú ý đến mối hàn điểm trục và kiểm tra các điểm trục có đúng vị trí và an toàn không.

Bộ làm mát AC được đặt phía sau ca-bin nếu được chỉ định. Kiểm tra các hợp đồng làm mát sạch sẽ và không bị hư hại.

Khi sử dụng phụ kiện thủy lực, hãy dành thời gian để làm sạch các điểm kết nối phụ một cách chắc chắn. Điều này sẽ giúp bảo vệ khỏi bất kỳ ô nhiễm thủy lực nào.

Đảm bảo kiểm tra các điểm nhận tệp đính kèm và cơ chế khóa chốt có an toàn không. Kiểm tra tấm chân đế của phụ kiện xem có bất kỳ dấu hiệu khuyết tật nào không.

Ngoài ra, hãy kiểm tra tất cả các thấu kính của đèn, kiểm tra trực quan vành sau thủy lực và các phụ kiện xem có bị hư hỏng hoặc gấp khúc không.

Khung xúc lật phải thẳng, không bị khớp khi gầu vào bờ; điều này mang lại cho người dùng sự ổn định tối ưu.

Khi chuyển sang bộ lọc gió động cơ, hãy kiểm tra van bụi không bị tắc bằng cách bóp nó. Tốt hơn hết là bạn nên tháo nắp bộ lọc để đảm bảo các lỗ thoát khí hoặc vành sau được thông thoáng.

Ngoài ra, bộ lọc nhiên liệu chính tách nước khỏi nhiên liệu. Nếu có thể nhìn thấy cặn bẩn, có thể cần thay bộ lọc. Tham khảo hướng dẫn sử dụng để biết cách thực hiện việc này.

 Kiểm tra mức nước làm mát cao hơn mức yêu cầu tối thiểu và nạp thêm nếu cần.

Trước khi bước vào cabin, hãy đảm bảo các bậc thang và tay vịn không bị hư hại và không bị bám bụi bẩn.

Loại bỏ bất kỳ rác nào có thể gây trở ngại cho bàn đạp, lau cửa sổ, thấu kính ánh sáng và gương chiếu hậu nếu cần.

Kiểm tra mức chất lỏng của máy giặt cửa sổ và nạp thêm nếu cần.

Cuối cùng, cần lưu ý rằng Chỉ báo của bất kỳ đèn nào đang được sử dụng và bất kỳ cảnh báo lỗi máy nào đang hoạt động.

VII Bán máy xúc lật nhập khẩu Uy tín Giá tốt

Hôm nay, chúng tôi đã kết thúc phần hướng dẫn mua máy xúc lật, chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi đã trả lời tất cả các câu hỏi của bạn về máy xúc lật. Nếu không, vui lòng đọc phần Câu hỏi thường gặp trong hướng dẫn của chúng tôi, nơi chúng tôi đã thảo luận về một số câu hỏi thường gặp nhất của mọi người về máy xúc lật.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hoặc hai máy xúc lật, hãy duyệt qua danh sách các máy xúc lật của chúng tôi hoặc liên hệ với chúng tôi về các yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ kết nối bạn với các nhà cung cấp máy xúc lật tốt nhất ngay lập tức.

Mua từ Cat used là một lựa chọn thông minh khi bạn muốn mua một thiết bị đã qua sử dụng. Cat used là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm thiết bị Cat® đã qua sử dụng chất lượng cao, đáng tin cậy với giá cả phải chăng. Khi duyệt qua khoảng không quảng cáo của Cat used, bạn sẽ tìm thấy một dòng đầy đủ các sản phẩm Cat used và Cat đã qua sử dụng được chứng nhận .

Một số lợi ích hàng đầu khi mua từ Cat used bao gồm:

Tiếp cận hàng tồn kho từ toàn bộ mạng lưới đại lý Cat: Caterpillar là một trong những tên tuổi được kính trọng nhất trong ngành máy móc hạng nặng vì lý do chính đáng. Bạn sẽ có được những sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo có thể xử lý những công việc khó khăn nhất và có tuổi thọ cao trong nhiều năm. Mua từ Cat used có nghĩa là bạn có quyền truy cập vào toàn bộ mạng lưới đại lý của Cat để tìm chính xác phần thiết bị cho mình, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và đảm bảo bạn có được sản phẩm lý tưởng cho nhu cầu của mình.

Hồ sơ dịch vụ chi tiết thường có sẵn: Các đại lý Cat của chúng tôi tự hào đảm bảo rằng chúng tôi có được hồ sơ dịch vụ của hầu hết các máy xúc lật đã qua sử dụng hoặc các thiết bị hạng nặng khác mà chúng tôi bán. Chỉ cần yêu cầu chúng, và chúng tôi sẽ sẵn lòng cung cấp. Chúng tôi muốn bạn cảm thấy hoàn toàn tin tưởng vào giao dịch mua của mình.

Dịch vụ đại lý và hỗ trợ sau khi bán: Khi bạn mua thiết bị từ đại lý Cat của mình, bạn có thể mong đợi nhận được hỗ trợ cấp cao nhất khi mua thiết bị lần đầu và sau đó. Các đại lý của chúng tôi là các chuyên gia về thiết bị Cat, vì vậy bất cứ khi nào bạn cần tư vấn về việc chăm sóc cho máy xúc lật của mình, một nhân viên am hiểu sẽ có mặt để giúp đỡ.

Có sẵn các lựa chọn tài chính linh hoạt: Cat used hiểu các công ty có các nhu cầu và ưu tiên tài chính khác nhau. Các đại lý mèo cung cấp cho khách hàng của họ các lựa chọn tài chính giúp công ty của họ thanh toán cho máy xúc lật một cách thuận tiện nhất.

Tư vấn mua xe nâng