Đã hơn sáu tháng kể từ khi xe nâng của bạn được bảo dưỡng, Đó là dấu hiệu đầu tiên của bạn để mang nó đi bảo dưỡng tại một trung tâm dịch vụ. Sáu tháng tương đương với gần 250 giờ sử dụng. Thậm chí có thể mất nhiều giờ hơn nếu bạn đang chạy xe nâng của mình nhiều hơn mức trung bình. Các nhà sản xuất xe nâng khuyến nghị bảo trì thường xuyên từ ba đến sáu tháng để kiểm tra các vấn đề tiềm ẩn. Điều này cũng tránh làm hỏng các bộ phận khác của máy.

Bảo trì thường xuyên rất tốt trong việc phát hiện các vấn đề chưa xuất hiện. Nhưng những gì về những gì mà bạn có thể nhìn thấy. Bạn nên chú ý đến điều gì? Đây là ba dấu hiệu xe nâng của bạn cần dịch vụ .

dau-hieu-dich-vu-xe-nang

NĨA BỊ MÒN

Nĩa có thể bị mòn hoặc bị cong khi chúng đang bốc dỡ, vận chuyển và dỡ hàng. Nếu càng xe nâng bị hỏng, nó không thể vận chuyển tải một cách tối ưu. Và điều này làm tăng khả năng bạn làm rơi hàng hóa và làm hỏng các vật phẩm trong quá trình vận chuyển.

Khi bạn nhận thấy các vết nứt trên bề mặt, sự lệch lạc hoặc vết lõm ở ngã ba, hãy đưa xe nâng ra khỏi dịch vụ. Sau đó, sử dụng thước cặp độ mòn nĩa để đo độ mòn của gót càng và lưỡi càng. Nếu thước cặp đo được độ mòn 10 phần trăm, khả năng nâng của càng sẽ giảm đi 20 phần trăm. Và đã đến lúc thay thế càng.

XÍCH BỊ HƯ HỎNG

Xích xe nâng có thể chịu đựng gần 6.000 giờ làm việc khi được bôi trơn đúng cách. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu rỉ sét, ăn mòn hoặc gấp khúc , xích cần được thay thế. Nếu không, xích có thể bị hỏng và làm hỏng xe nâng – và tải trọng mà nó đang chở.

Bạn cũng sẽ muốn tìm độ mòn trên các tấm liên kết, đầu ghim và độ giãn dài của dây xích. Bất kỳ dấu hiệu nào trong số này có thể có nghĩa là xích xe nâng bị hỏng và xe nâng cần được bảo dưỡng.

DẦU BỊ RỈ

Xe nâng của bạn có thể để lại vệt dầu có thể nhìn thấy trên sàn trong trường hợp bị rò rỉ. Điều này gây nguy hiểm cho các xe nâng khác và có thể khiến người đi bộ bị trượt và ngã. Rò rỉ dầu có nghĩa là có ít dầu hơn để bôi trơn cột nâng khi nó được kéo dài ra. Và ma sát và nhiệt độ tăng lên có khả năng phá hủy các bộ phận khác của xe nâng.

Một số tài xế xe nâng có thể chọn đổ thêm dầu như một giải pháp thay thế rẻ hơn để sửa chữa nguyên nhân thực tế gây ra rò rỉ dầu. Điều này rất không được khuyến khích vì rò rỉ dầu có thể là tín hiệu cảnh báo về những hỏng hóc hệ thống thủy lực trong tương lai . Tốt nhất là giải quyết những vấn đề này ngay bây giờ trước khi chúng dẫn đến sửa chữa lớn và thương tích cho nhân viên.