Xe nâng yêu cầu sự chăm sóc thích hợp đối với khối lượng công việc bạn thực hiện. Ngoài việc bảo trì xe nâng và điều chỉnh theo lịch trình thích hợp, bạn cần lưu ý những phụ tùng nào bạn cần thay thế. Với kiến ​​thức phù hợp, bạn có thể tiết kiệm thời gian chết, tiền bạc và thời gian tìm nguồn cung cấp các phụ tùng xe nâng của mình . Đặc biệt chú ý đến các bộ phận thay thế này và bảng thời gian để thay thế chúng.

THAY THẾ XÍCH XE NÂNG

Xích xe nâng hay còn gọi là xích cột nâng là một trong những bộ phận quan trọng nhất của hệ thống máy thủy lực. Nếu không được chăm sóc và bảo dưỡng thích hợp, xích bị hỏng hoặc đứt có thể khiến người vận hành và những người khác gặp rủi ro nghiêm trọng – trường hợp xấu nhất là xích bị đứt làm rơi tải nặng ngay từ ngoài trời.

xe-nang-dau-komatsu-cu-2-tan-2005 (1)

Hãy tránh rủi ro này bằng cách nhận biết các dấu hiệu cho thấy bạn cần thay xích. Tìm kiếm độ giãn dài của xích gây ra do mòn, các chốt bị quay hoặc các mắt xích bị hỏng, rỉ sét và ăn mòn hoặc lệch trục. Thay thế dây xích cột nâng là một cách khắc phục đủ đơn giản, nhưng nếu không làm như vậy sẽ khiến bạn gặp rủi ro nghiêm trọng.

Khi nào cần thay thế : Xích xe nâng nên được kiểm tra sau mỗi 500 giờ, bôi trơn ít nhất 1.000 giờ một lần và thay thế không quá 5.000-6.000 giờ một lần.

THAY THẾ ỐNG NÂNG

Một số ống dẫn chất lỏng trong toàn bộ cụm xe nâng có thể xuống cấp và hỏng hóc theo thời gian. Tùy thuộc vào những gì chúng đang chở, vị trí của chúng trong xe nâng và các yếu tố sử dụng, lịch trình thay thế cho ống chất lỏng của bạn có thể khác nhau. Đây là những cái bạn cần xem xét để thay thế và bảo trì theo lịch trình.

ỐNG LÁI ĐIỆN

Ống dẫn chất lỏng trợ lực lái không phải là một đường dây bị đứt hoặc mòn thường xuyên, nhưng kết quả của một đường dây bị hỏng rất dễ nhận thấy. Nếu người vận hành nhận thấy rằng cần nhiều lực hơn để bẻ lái, hoặc bị giật ở cột lái, đó có thể là dấu hiệu để thay thế ống trợ lực lái trong xe nâng.

Khi nào cần thay thế : 3.000-4.000 giờ

ỐNG THỦY LỰC VÀ BỒN CHỨA

Ống thủy lực và bình chứa bị vỡ hoặc mòn có thể gây rò rỉ dầu và dầu phanh, mòn xi lanh và các vấn đề về phanh và chuyển số.

Khi nào cần thay thế : 3.000-4.000 giờ

ỐNG NHIÊN LIỆU

Rõ ràng, ống dẫn nhiên liệu chỉ liên quan đến xe nâng IC, nhưng nó là ống quan trọng nhất cần xem trong các xe nâng đó. Sự cố tràn và rò rỉ nhiên liệu có thể cực kỳ nguy hiểm trong một số môi trường làm việc, vì vậy hãy lưu ý các dấu hiệu cảnh báo khi ống dẫn nhiên liệu bị hư hỏng: mùi hôi, động cơ đánh lửa và rò rỉ có thể nhìn thấy.

Khi nào cần thay thế : 3.000-4.000 giờ

xe-nang-dau-nissan-cu-3-5-tan-2003 (5)xe-nang-dau-nissan-cu-3-5-tan-2003 (5)

THAY THẾ BUGI XE NÂNG

Ngoài lọc gió và lọc dầu, bugi là bộ phận cần được thay thế thường xuyên nhất ở xe nâng hàng.

Cũng giống như ô tô, việc không thường xuyên thay thế các bugi bị mòn có thể dẫn đến động cơ hoạt động sai cách, không tăng tốc và tăng lực, tiêu thụ nhiên liệu kém hiệu quả hơn và động cơ chạy không tải. Thường xuyên thay bugi nên là một phần của chương trình bảo dưỡng theo kế hoạch của bạn.