Theo Karen Calver của Hyster, xe nâng động cơ đốt cháy diesel hoặc LPG từng được coi là lựa chọn duy nhất để hoạt động ngoài trời, nhưng theo Karen Calver của Hyster, trong khi xe nâng dầu vẫn có những lợi ích của chúng trong nhiều môi trường làm việc thì xe nâng điện ngày càng được sử dụng nhiều hơn và có khả năng vượt xe nâng dầu.

Karen Calver, Giám đốc Chiến lược Sản phẩm của Hyster, giải thích: “Một số tính năng chịu trách nhiệm cho một số doanh nghiệp chuyển sang sử dụng điện, chẳng hạn như cải thiện hiệu suất, đặc biệt là về năng lượng pin và chi phí sở hữu thấp, bao gồm cả chi phí bảo trì. . “Xe tải điện thậm chí còn trở nên kinh tế hơn so với các mẫu xe trước đó và cho phép vận hành thân thiện với môi trường mà không phát thải”.
“Điều đó nói lên rằng, đối với nhiều người, xe tải đốt trong (IC) vẫn là một lựa chọn tuyệt vời – chúng sạch hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với trước đây – vì vậy, với bất kỳ thiết bị xử lý vật liệu nào, việc lựa chọn xe tải cuối cùng phụ thuộc vào chi tiết cụ thể yêu cầu ứng dụng. ”
Xe tải điện có thể được sử dụng để xếp dỡ xe tải và container, xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa. Ngay cả các nhiệm vụ đòi hỏi trước đây chỉ được xử lý bởi xe tải IC thì giờ đây xe tải điện thực hiện rất đáng tin cậy.
Chúng đang trở thành tiêu chuẩn ở một số khu vực ngoài trời trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm đồ uống, ô tô, hoạt động chế biến kim loại, chẳng hạn như xưởng đúc, buôn bán gỗ và vật liệu xây dựng và hoạt động tái chế.

xe-nang-dien-1-5-tan-tcm-cu-2013 (4)

Chi phí sở hữu thấp hơn 


Ví dụ, xe tải điện bốn bánh đối trọng trong dải Hyster® J2.2-3.5XN (với sức nâng 2,2-3,5 tấn), được thiết kế để phù hợp cho cả trong nhà và ngoài trời. Chúng rất phù hợp để vận hành trong những ca làm việc dài ngày, với khung gầm ổn định, cột buồm chắc chắn và các bộ phận đặc biệt bền bỉ và đáng tin cậy.
Karen Calver cho biết: “Được trang bị công nghệ AC hiệu quả trong các cơ cấu truyền động và nâng hạ của chúng, những cỗ máy này có hiệu suất ngang ngửa những chiếc xe tải tương đương với động cơ đốt trong. Ngoài ra, việc sử dụng xe tải điện tiết kiệm chi phí vì chi phí sở hữu thấp hơn đáng kể, sau khi giá mua ắc quy và xe tải ít phải bảo dưỡng hơn.
Điều này là do khoảng thời gian bảo dưỡng thấp hơn và lốp xe ít bị mài mòn hơn, vì khả năng tăng tốc nhẹ nhàng hơn của xe tải điện giúp loại bỏ hiện tượng quay bánh xe, điều này có thể xảy ra trên một số thương hiệu xe nâng.


Mô-men xoắn cao hơn cho nhiều công suất hơn


Với hai động cơ AC 10 KW cho bánh trước, những chiếc xe nâng điện 4 bánh này có thể di chuyển với tốc độ cao và đổi hướng nhanh chóng. Karen Calver giải thích: “Khả năng phản hồi và xử lý của xe tải điện, về mô-men xoắn, khác biệt đáng kể so với xe tải động cơ diesel. “Chúng cũng nhanh nhẹn, cơ động chính xác và có thể được sử dụng trong không gian rất hẹp.”
Hơn nữa, thiết kế đặc biệt của cột buồm cho phép tầm nhìn tốt và ở nhiều phạm vi khác nhau, Hyster hiện cũng cung cấp ghế ngồi có tựa đầu và tựa lưng có thể điều chỉnh được, nhằm nâng cao sự thoải mái và giảm rung lắc.


Hoàn hảo để sử dụng ngoài trời


Các xe tải điện mạnh mẽ trong dòng Hyster J1.6-3.5XN có sẵn với các tùy chọn bảo vệ thời tiết khác nhau. Chúng bao gồm các tấm được cố định vào thanh chắn phía trên, quạt sưởi có thể điều chỉnh hiệu quả để sưởi ấm trong thời tiết lạnh và thông gió khi thời tiết nóng, và tất cả các cabin bằng thép.
Karen Calver cho biết: “Những tính năng này làm cho máy móc phù hợp với ngay cả những ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất cả trong nhà và ngoài trời,“ Điều này cho phép các công ty linh hoạt hơn nhiều về cách thức triển khai đội xe của mình ”. Các tính năng kiểm soát tiếng ồn bao gồm một máy bơm thủy lực có độ ồn thấp, giúp giảm mức độ tiếng ồn và giảm một số tần số cao hơn nhất định.


Xe tải điện nhỏ gọn có tải trọng lên đến 5,5 tấn


Nhìn chung, Hyster có nhiều xe tải điện nhỏ gọn được sử dụng trên toàn thế giới hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác. Hiệu quả của xe tải ngày nay đặc biệt rõ ràng trong dòng sản phẩm Hyster® E4.0-5.5XN mới. Xét về khả năng tăng tốc, mô-men xoắn và khả năng nâng, những chiếc xe tải điện bốn bánh nhỏ gọn này mạnh mẽ ngang ngửa một chiếc xe tải động cơ đốt trong tương đương. Những chiếc xe tải cực kỳ chắc chắn này lý tưởng cho các cơ sở lưu trữ, nhà kho và trong các ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và ô tô. Với thiết kế khung gầm ổn định cao, chúng đặc biệt bền bỉ và có thể nâng tải trọng lên đến 5,5 tấn.


Hiệu suất năng lượng


Với chế độ Eco-eLo giúp giảm tiêu thụ năng lượng trong quá trình sử dụng nhiều mà vẫn duy trì công suất cao, các mẫu Hyster 4-5.5t có mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất trong phân khúc của chúng. Điều này đồng nghĩa với việc giảm tổng thể chi phí sở hữu và giảm đáng kể chi phí bảo trì, điều này cũng được hỗ trợ bởi khả năng truy cập đơn giản vào pin và các thành phần với sàn và mặt bên có thể tháo rời dễ dàng.
Ở chế độ HiP (Hiệu suất cao), năng suất và tốc độ tối đa đã được tăng thêm so với mô hình trước đó. Các xe tải mới hiện nay có tốc độ tối đa là 17 km / h.
“Hiệu quả của xe tải điện đang tăng lên liên tục. Karen Calver cho biết những chiếc xe tải này được coi là ‘ngựa ô’ của dòng xe tải điện. “Chúng hoạt động hiệu quả, bền bỉ, tiết kiệm năng lượng và chắc chắn với chi phí sở hữu thấp.”


Một giải pháp cho mọi ứng dụng


Karen Calver cho biết: “Một số phát triển lớn nhất trong những năm gần đây là về xe tải điện, loại xe này đã có những bước tiến dài, mang lại độ bền và độ tin cậy cần thiết trong mọi loại môi trường làm việc khác nhau, nhưng xe tải IC cũng đã phát triển”.
“Xe tải Hyster IC bền, mạnh mẽ và có chi phí sở hữu thấp, khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều người. Các hoạt động vận hành có rất nhiều sự lựa chọn từ Hyster vì cả hai loại xe tải hiện có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhiều ứng dụng cụ thể, cường độ cao, ”Karen cho biết thêm.