Cột chống xe nâng: Còn được gọi là khung nâng là cụm lắp ráp thẳng đứng ở mặt trước của xe nâng thực hiện công việc nâng, hạ và nghiêng tải. Hầu hết các cột nâng là ‘ba đoạn’ nghĩa là có ba trụ thép ở mỗi bên.

Gắn liền với cột nâng là xe trượt. Gắn liền với xe trượt là giá nâng và những chiếc nĩa. Xe vận chuyển được truyền động bằng pít-tông thủy lực ở giữa cột nâng. Bằng cách kéo cần gạt cột nâng trên cabin xe, nó sẽ tăng tải trọng bằng cách kích hoạt piston đó, do đó nâng càng và tải trọng của bạn. Tất cả các cột xe nâng đều nâng lên nhờ lực dịch chuyển thủy lực và hạ xuống bởi trọng lực của nó. Từ xe nâng trực tiếp đơn giản đến khung nâng nhiều tầng nâng, mỗi loại cột đều có các tính năng nâng cao hiệu suất hoặc mở rộng phạm vi ứng dụng của xe nâng.

xe-nang-hangcha-thien-son (19)

Chiều cao nâng tự do là khoảng cách mà 2 càng nâng sẽ nâng lên trước khi các khung nâng phía trong bắt đầu nâng lên Tính năng này là bắt buộc để xếp chồng đôi trong container hoặc nơi có trần thấp. Một tính năng khác là một option chọn thêm nhưng hiện được coi là thiết yếu đối với hầu hết người dùng là “bộ dịch ngang”. Tính năng này cho phép chuyển động ngang của đồng thời 2 càng để chọn và đặt tải chính xác hơn trong thời gian ngắn hơn.

I. Các loại cột xe nâng

Bạn cần loại cột nâng nào cho xe nâng của mình?

Đây có thể là một câu hỏi được đặt ra cho bạn trong lần mua xe nâng tiếp theo. Hiểu các loại cột nâng có sẵn và những gì mỗi loại có thể làm sẽ hữu ích cho việc lựa chọn. Dưới đây xác định bốn loại cột nâng cơ bản: tiêu chuẩn, 2 tầng, ba tầng và bốn tầng.

1. Xe nâng cột một tầng

Cột đơn: Cột nâng một tầng có một kênh với chiều cao nâng hạn chế. Không có khả năng nâng tự do (khả năng nâng tải và nâng mà không cần di chuyển kênh cột). Do hạn chế này, cột nâng phải mở rộng cao hơn so với các tùy chọn cột nâng khác để chất tải. Loại cột này thường được thấy trong các ứng dụng ngoài trời, nơi không phải lo lắng về khoảng sáng gầm xe, do không có hạn chế về khoảng sáng gầm xe.

2. Cột xe nâng tiêu chuẩn

Tiêu chuẩn là một cụm hai đoạn với hai đường ray, một đường ray cố định và một đường ray bên trong có thể di chuyển được. Loại tiêu chuẩn này sử dụng hai xi lanh nâng gắn bên để cung cấp lực nâng trực tiếp đến các thanh ray bên trong và lực nâng xích gián tiếp đến cụm xe / nĩa.

Cột nâng hai tầng phổ biến hơn và có cả phiên bản chui container với chiều cao nâng tự do. Chúng thường được sử dụng để xếp chồng và xếp chồng đôi cho các ứng dụng trong nhà với khoảng trống trên cao hạn chế. Chúng cung cấp khả năng hiển thị tuyệt vời và lý tưởng để sử dụng trong xe tải và container

3. Cột 3 tầng nâng

Cột ba tầng là cột nâng phổ biến và linh hoạt nhất hiện có. Với chiều cao nâng tự do và chiều cao lớn hơn được cung cấp bởi ba đoạn tạo nên lực nâng tuyệt vời cho việc xếp hàng trong các ứng dụng kho nói chung.

xe-nang-hangcha-3-5-tan-x-series-(29)

Cột nâng 3 đoạn thẳng đứng sử dụng ba bộ đường ray, hai thanh ray di chuyển và một thanh ray cố định để nâng ba đoạn với lực nâng tự do hoàn toàn. Nguyên tắc hoạt động tương tự áp dụng trong xe nâng chui cont 2 tấng nhưng có thêm một tầng nâng. Xi lanh chính ở giữa cung cấp lực nâng hoàn toàn của xe và nĩa. Các xi lanh nâng thứ cấp được gắn vào các ray trung gian. Khi các xi lanh này bắt đầu nâng, chúng trực tiếp nâng các thanh ray trung gian lên trong khi các dây xích kéo bộ thanh ray bên trong cùng với cụm xe đẩy / càng.

4. Xe nâng bốn cột

Cột nâng bốn tầng cung cấp khả năng tiếp cận cao nhất nhờ bốn bộ đường ray di chuyển. Chúng được thiết kế để xếp chồng rất cao trong kho bãi chuyên dụng và các ngành công nghiệp khác.

Cột 4 tầng thẳng đứng sử dụng bốn bộ thanh ray và một bộ dây xích bổ sung để cung cấp bốn giai đoạn nâng với lực nâng hoàn toàn tự do. Cột thẳng đứng bốn tầng về cơ bản hoạt động giống như thẳng đứng ba đoạn ngoại trừ ở chỗ bộ dây xích và ròng rọc thứ hai được vận hành bởi các xi lanh nâng thứ cấp cung cấp đoạn thứ tư của xe nâng.

II. Sức nâng xe nâng

Sức nâng của xe nâng hàng giảm khi tải của nó được nâng lên cao hơn.

Nhiều người có thể thắc mắc tại sao một số khác biệt này lại quan trọng. Người ta sẽ nghĩ rằng khía cạnh quan trọng duy nhất của cột xe nâng là nó có thể nâng hàng cao đến mức nào. Tuy nhiên, chiều cao hạ xuống đôi khi cũng quan trọng như chiều cao nâng tối đa. Nếu ứng dụng của bạn yêu cầu bạn phải di chuyển qua một cửa hoặc cơ sở của bạn có bất kỳ hạn chế nào về chiều cao, thì chiều cao thấp nhất khung nâng là rất quan