Ắc quy xe nâng điện có thể kéo dài đến năm năm và nó có thể tồn tại lâu hơn nữa khi nó được chăm sóc đúng cách và cung cấp dịch vụ tốt. Nhưng đôi khi, thật không may, nó chết sớm hơn dự kiến. Khi điều đó xảy ra, bạn nên mua pin xe nâng thay thế ngay lập tức để khối lượng công việc không bị ảnh hưởng.

Thông thường, dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy pin cần thay thế là pin xuống cấp chỉ còn vài giờ sử dụng. Bạn có thể nghe thấy một báo cáo như vậy và phàn nàn từ người lái xe. Đây cũng là một vấn đề an toàn vì người vận hành có thể gặp khó khăn trong việc điều khiển thiết bị, khi đó xe nâng chỉ đơn giản là sa lầy.

Bây giờ xe nâng của bạn đã sa lầy và nó đang gây ra thời gian ngừng hoạt động, có thể đây là thời điểm thích hợp để mua một bộ pin mới để xe nâng hoạt động trở lại. May mắn thay, việc tìm kiếm bình ắc quy xe nâng để bán rất thuận tiện vì bạn có thể tìm thấy hàng trăm nhà cung cấp bằng cách tìm kiếm chúng trên internet.

Trước khi gọi cho những nhà cung cấp này để yêu cầu, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết thông tin này mà chúng tôi đã chuẩn bị trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

xe-nang-dien-nissan-cu-1-5-tan-2010 (5)

I. Khi mua pin xe nâng điện, hãy cân nhắc các yếu tố này

Trước khi mua bình ắc quy của xe nâng điện, tốt hơn hết bạn nên kiểm tra các thông số kỹ thuật và các yếu tố khác để mua đúng loại bình ắc quy. Dưới đây là những khía cạnh bạn cần cân nhắc trước khi mua:

Kiểm tra Chiều rộng, Chiều cao và Chiều dài của ngăn chứa

Kiểm tra kích thước và kích thước của khoang chứa pin trên xe nâng của bạn, thông thường, đơn vị đo là cm. Khi bạn yêu cầu, điều đầu tiên nhà cung cấp sẽ hỏi bạn là kích thước của ngăn. Hãy nhớ không đưa ra kích thước của pin cũ.

Xác định điện áp pin cần thiết cho xe nâng của bạn

Để xác định điện áp, hãy đếm số lượng tế bào mà pin của bạn có. Nếu pin của bạn có 24 ô, thì nó cần 48 vôn. Mỗi tế bào là 2-V danh định trong pin axit-chì điển hình. Để xác định chính xác điện áp cần thiết, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu hoặc kỹ sư của bạn (nếu bạn có). Bất kỳ sai sót nào cũng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho xe nâng của bạn, nếu bạn không chắc chắn, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia, kỹ sư hoặc nhà sản xuất xe nâng cho mục đích này.

Kiểm tra xếp hạng Ampe-giờ (AH)

Đánh giá AH đơn giản có nghĩa là cường độ dòng điện phóng ra liên quan đến thời gian sử dụng. Cường độ dòng điện xả ra trong quá trình sử dụng càng thấp thì pin càng hoạt động hiệu quả.

Tính toán mẫu: 6hr so ​​với 20hr đối với Model 6-100-13

Tốc độ 600 Ampe-giờ @ 6 giờ: 600AH chia cho 6 giờ = 100 ampe dòng điện trong thời gian chạy 6 giờ.

Tính toán mẫu của pin với tốc độ 20 giờ:

945 Ampe-giờ @ 20 giờ: 945AH chia cho 20 giờ = 47,25 ampe có thể được cung cấp cho 20 giờ hoạt động.

Bạn có thể kiểm tra xếp hạng AH từ những gì bạn có trong bình ắc quy cũ hoặc bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp đưa ra khuyến nghị tốt nhất cho xe nâng của bạn.

xe-nang-dien-komatsu-cu-2-tan-2011 (2)

Kiểm tra trọng lượng pin

Mỗi mẫu xe nâng đều có yêu cầu về trọng lượng ắc quy do nhà sản xuất khuyến nghị. Lắp đặt pin nhẹ hơn so với khuyến cáo của nhà sản xuất là một mối quan tâm an toàn cần được chú trọng khi chọn đúng loại pin. Cân nặng nên được xem xét kỹ lưỡng khi mua pin. Yêu cầu về trọng lượng có thể được nhìn thấy trên bảng dữ liệu xe nâng hoặc có thể được tìm thấy trong hướng dẫn sử dụng xe nâng.

Kiểm tra thông số kỹ thuật của bộ sạc pin của bạn

Kiểm tra thông số kỹ thuật của pin mà bạn hiện đang sử dụng cho xe nâng của mình xem nó có khớp đặc biệt với pin bạn đang mua hay không. Bạn có thể gửi các thông số kỹ thuật đó (cùng với model và thương hiệu của xe nâng) cho nhà cung cấp để họ có thể giới thiệu cho bạn những gì họ có trong kho. Họ là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, nếu bạn không chắc mình nên mua loại ắc quy nào, chỉ cần cho họ biết thông số kỹ thuật bộ sạc, kiểu và thương hiệu của xe nâng, họ có thể cho bạn lời khuyên chuyên môn về những gì bạn nên mua.

Kiểm tra chiều dài và vị trí cáp pin

Tốt hơn là bạn nên mua pin xe nâng có chiều dài dây cáp quá dài hơn là loại pin quá ngắn. Cũng cần lưu ý vị trí của đầu nối.

Đồng thời kiểm tra loại phích cắm và màu sắc của pin cũ của bạn. Hãy nhớ rằng đầu nối sẽ chỉ phù hợp với một đầu nối khác có cùng loại và màu sắc. Trước tiên, xác minh màu sắc phích cắm bạn có trong xe nâng sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối.

Bảo hành pin xe nâng

Tất nhiên, nó là tự giải thích, các nhà cung cấp bảo hành càng lâu càng tốt. Các cân nhắc khác mà bạn có thể hỏi ngoài bảo hành là nhân công và các phụ tùng. Nếu họ có thể cử một người đến thay thế tại chỗ trong trường hợp pin bị hỏng và nếu các phụ tùng được cung cấp miễn phí và có sẵn để không ảnh hưởng đến thời gian sửa chữa pin.

Chọn mua loại pin xe nâng nào phù hợp với ngân sách của bạn

Bạn có thể tìm bán bình ắc quy xe nâng phù hợp với túi tiền của mình. Những cái mới tinh cao hơn mức trần phù hợp với túi tiền của bạn. Tôi đã không đưa vào đây thương hiệu mới vì lý do rõ ràng. Bạn có thể mua ắc quy xe nâng được bán ở dạng đã được tân trang và lắp ráp:

Phục hồi hoặc sử dụng

Bình ắc quy xe nâng đã được tái chế có lợi thế về giá so với bình ắc quy mới. Pin đã qua sử dụng thường chỉ bằng một nửa hoặc một phần giá của pin mới. Những chiếc đã được tân trang lại được kiểm tra hoàn toàn bởi nhà cung cấp trước khi nó được gửi đến một người mua tiềm năng. Nó cũng được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Pin đã được tân trang lại có thể tồn tại lâu khi được bảo dưỡng đúng cách. Bạn có thể tham khảo bên dưới về cách bảo dưỡng phù hợp.

xe-nang-dien-toyota-3-banh-cu-1-3-tan-2015 (5)

Lắp ráp

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại pin lắp ráp, đây là một số tùy chọn bạn có thể chọn:

Kiểm tra bình ắc quy xe nâng mà bạn đã đặt hàng xem có dấu hiệu hư hỏng hoặc xử lý sai của dịch vụ giao hàng không. Xem qua bao bì của nó, xem có vết rách, vết thủng hoặc bất kỳ dấu hiệu sơ suất nào không.Bao bì phải có nhãn “Dễ vỡ” hoặc “Mặt này” hoặc “Không xếp chồng lên nhau”. Nếu bạn thấy dấu hiệu tràn chất lỏng, hư hỏng lớp phủ trên hoặc bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào có thể cho thấy người gửi hàng xử lý sai, hãy ghi rõ trên vận đơn trước khi ký. Trao đổi với nhà sản xuất / nhà cung cấp về vấn đề này.Nếu ắc quy xe nâng bạn đặt hàng đã đến trước cửa nhà của bạn, hãy kiểm tra việc xử lý sai trước khi nhận

  • Khi pin đến từ nhà cung cấp, nó được đặt trong một pallet nhỏ có kích thước tương đương với kích thước của nó. Nó cũng được cố định bằng một dải thép và bọc kéo dài để tránh bị xê dịch trong quá trình vận chuyển. Kiểm tra pallet xem có bị hư hại không, nếu bạn nhận thấy những vết thủng lớn, đó là dấu hiệu cho thấy nó có thể đã bị rơi. Với trọng lượng tuyệt đối của pin, rõ ràng nó sẽ tạo ra chấn thương trên pallet nếu nó bị rơi trong quá trình vận chuyển. Nếu dây bảo vệ và dây quấn bị lỏng, pin có thể bị nổ do dịch vụ giao hàng. Hãy nhớ rằng khi nhà sản xuất / nhà cung cấp phát hành pin, họ đảm bảo rằng pin sẽ được đóng gói cao cấp trước khi giao cho bạn.
  • Ngoài ra, hãy kiểm tra cáp và dây điện đi kèm với pin. Nó không được có vết cắt và vết cắt. Nếu bạn phát hiện sự hiện diện của nó, dịch vụ giao hàng có thể đã xếp các vật liệu nặng khác lên trên pin trong quá trình vận chuyển. Có thể xác nhận nghi ngờ về việc xếp chồng lên nhau nếu bạn thấy lớp phủ phía trên bị xé và rách. Liên hệ với nhà sản xuất về nó.

xe-nang-dien-mitsubishi-cu-1-5-tan-2005 (5)

II. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể làm để duy trì pin xe nâng để kéo dài tuổi thọ của nó

Ắc quy đóng vai trò là động cơ của xe nâng điện của bạn, nếu không được bảo dưỡng đúng cách, thiết bị sẽ không chạy ở hiệu suất tối ưu, do đó, việc giữ cho ắc quy ở dạng chóp là rất quan trọng. Dưới đây là các phương pháp bạn có thể làm để duy trì và hoạt động:

Thường xuyên tiến hành kiểm tra mức chất lỏng của pin

Pin phải có đủ lượng chất lỏng trong đó để hoạt động ở điều kiện tốt nhất. Việc kiểm tra thường được thực hiện ít nhất hai tuần một lần. Đi qua từng ô để xác minh xem có đủ chất lỏng hay không. Thêm nước nếu cần thiết để tăng mức, mức chất lỏng của mỗi ô nên bao phủ phần tử nhựa. Trước khi thêm nước, hãy đảm bảo rằng pin đã được sạc đầy để tránh axit tràn và bắn tung tóe trên sàn. Giữ cho nó được tưới nước đến mức khuyến nghị sẽ ngăn không cho các phần tử bên trong bị khô. Nhân tiện, việc kiểm tra nên được thực hiện ở một nơi được chỉ định hoặc trong khu vực sạc pin thông thoáng. Kiểm tra Bảng Dữ liệu An toàn Vật liệu (NSDS) về nó.

Đảm bảo rằng trọng lượng của pin phù hợp chính xác với xe nâng điện

Nếu ắc quy xe nâng mà bạn sẽ mua quá nhẹ đối với xe nâng của bạn, thì có khả năng nó có thể ảnh hưởng đến trọng tâm trong quá trình vận hành. Tất nhiên, đây là một vấn đề an toàn rất nghiêm trọng. Xe nâng có thể lật trên đường dốc hoặc khi lái trên bề mặt sàn dốc. Tham khảo sách hướng dẫn của chủ sở hữu để kiểm tra trọng lượng chính xác của pin được yêu cầu.

Lưu giữ hồ sơ bảo trì / sạc pin

Khi bạn mua một viên pin hoàn toàn mới và lắp vào máy, pin có 1.500 chu kỳ trước khi cạn kiệt hiệu suất. Mỗi lần sạc được gọi là một chu kỳ. Nếu bạn sạc xe nâng điện của mình một lần mỗi ngày, pin có thể kéo dài khoảng 5 năm. Khi xe nâng được sử dụng nhiều ở nơi làm việc, việc sạc pin thường được thực hiện nhiều lần mỗi ngày.

Nếu bạn có một đội xe nâng điện tại nơi làm việc của mình, bạn nên có một lịch trình sạc. Bạn sẽ không muốn tất cả các máy của mình hết điện trong một thời gian nhất định. Vì vậy, hãy lập một lịch trình.

Lưu trữ hồ sơ để theo dõi thời điểm nó được mua và các chu kỳ mà nó nhận được là một phương pháp hay để theo dõi hoạt động của nó. Lưu hồ sơ cũng giúp bạn yêu cầu bảo hành nếu nhà sản xuất yêu cầu.

Không bao giờ xả pin xe nâng vượt quá 80% dung lượng

Người vận hành xe nâng phải theo dõi dung lượng ắc quy của xe nâng điện mà anh ta đang sử dụng. Việc người điều hành quên nó là rất phổ biến vì lý do rõ ràng là bận làm việc của mình. Do đó, pin bị xả vượt quá 80% dung lượng khiến pin hoạt động ở nhiệt độ cao có thể gây hư hỏng nặng cho các linh kiện.

Thời gian sạc pin thông thường là 8 giờ, bạn phải cung cấp cho nó đủ thời gian để sạc đầy. Bạn cũng có thể gây ra thiệt hại khi sạc pin bán cạn, bạn không nên sạc pin cho đến khi pin đạt trạng thái sạc (SOC). Tham khảo hướng dẫn của chủ sở hữu của bạn cho điều này.