Hệ thống lái xe nâng có lẽ là điều mà các nhà vận hành coi thường nhất. Mọi thứ vẫn tiếp diễn cho đến khi bạn cố gắng điều hướng một khúc cua gấp và tay lái xe nâng khóa lại hoặc nó không phản ứng với cú rẽ trái khó mà bạn đã cố gắng thực hiện.

Hãy tham gia cùng chúng tôi với tư cách là các chuyên gia về xe nâng của chúng tôi xem xét các sự cố lái xe nâng phổ biến nhất, cách khắc phục chúng và các phương pháp hay nhất để khắc phục và tránh các sự cố về lái.

xe-nang-dau-komatsu-cu-1-5-tan-2002 (6)

CÁC DẤU HIỆU CẢNH BÁO CHO CÁC VẤN ĐỀ VỀ HỆ THỐNG LÁI XE NÂNG

Thật không may, không có nhiều dấu hiệu cảnh báo cho các vấn đề về tay lái trước khi chúng trở nên quá nghiêm trọng. Một trong những điều cần chú ý là bất kỳ loại tiếng ồn lạ nào khi quay bánh xe, đặc biệt là khi xe nâng được tải. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm về rỉ sét trong cơ cấu lái, van giảm áp cũ hoặc thậm chí là vấn đề trong hệ thống thủy lực có thể ảnh hưởng đến áp suất lái ở một số mẫu xe.

Thường thì đã quá muộn để chẩn đoán các vấn đề trong hệ thống lái xe nâng của bạn trước khi đưa toàn bộ xe nâng hàng của bạn ra khỏi danh sách sản xuất. Tay lái bị khóa, hầu như không có áp lực lái khi quay bánh xe, hoặc chuyển hướng không đều đều có thể gây nguy hiểm cho nơi làm việc của bạn, vì vậy hãy đảm bảo giữ bất kỳ xe nâng nào có vấn đề về tay lái khỏi sàn làm việc cho đến khi vấn đề có thể được khắc phục.

CÁC NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN NHẤT GÂY RA CÁC VẤN ĐỀ VỀ HỆ THỐNG LÁI

Giống như với ô tô, vấn đề với việc lái xe nâng có thể do bất cứ thứ gì từ lốp xe đến thiết bị điện tử gây ra. Trong tất cả các vấn đề về chỉ đạo mà chúng tôi đã chẩn đoán, những vấn đề này có xu hướng là thủ phạm phổ biến nhất.

VAN ÁP SUẤT LÁI

Một số xe nâng đặc biệt là những xe nâng hàng cũ có một bơm lái riêng biệt có thể tự điều chỉnh việc lái. Tuy nhiên, hầu hết các xe nâng hiện nay đều có áp suất lái hoạt động từ hệ thống thủy lực, hệ thống này sử dụng van thứ cấp để điều chỉnh áp suất lái. Các van này thường có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hệ thống lái nếu chúng bị lỏng, lệch vị trí hoặc bị mòn theo thời gian. Việc thay thế các van này thường sẽ yêu cầu sự hỗ trợ của thợ sửa xe nâng được chứng nhận hoặc đội bảo trì.

Bánh răng

Nếu bạn không nhận được nhiều phản ứng từ việc xoay vô lăng và phải xoay bánh gần như hoàn toàn để nhận được dù chỉ một phần nhỏ vòng quay từ lốp xe, thì nguyên nhân có thể là do bánh răng bị mòn. Đặc biệt là ở những xe nâng cũ hoặc những chiếc đã trải qua hàng nghìn giờ làm việc, bánh răng bị mòn có thể dễ dàng làm hỏng hệ thống lái xe nâng của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc xe nâng đã qua sử dụng, đây có thể là một thủ phạm phổ biến.

MỨC CHẤT LỎNG LÁI THẤP

Đôi khi câu trả lời rõ ràng nhất là câu trả lời đúng. Thiếu chất lỏng lái trong xe nâng của bạn có thể gây ra ma sát quá mức, dẫn đến nhiệt làm mòn các bộ phận của cơ cấu lái. Đảm bảo thường xuyên theo dõi và bổ sung tất cả các mức chất lỏng trong xe nâng của bạn.

LỐP LỆCH

Tùy thuộc vào sản xuất và kiểu dáng xe nâng của bạn, cũng như loại công việc bạn đang làm, lốp xe nâng của bạn có thể bị lệch. Điều này thường là do xi-lanh lái bị trục trặc, có thể cần được đóng gói lại hoặc thay thế hoàn toàn. Đôi khi, liên kết bị mòn cũng như van chuyển hướng bị rò rỉ bên trong cụm lái có thể khiến một bánh xe bị trôi theo thời gian, dẫn đến lệch trục.

xe-nang-dau-mitsubishi-cu-4-5-tan-1999 (1)

SỬA LỖI HỆ THỐNG LÁI XE NÂNG CỦA BẠN

Trừ khi bạn có kỹ thuật viên xe nâng nội bộ để phục vụ đội xe của mình, cách tốt nhất để khắc phục bất kỳ sự cố nào với hệ thống lái xe nâng của bạn là nhờ các kỹ thuật viên được nhà máy chứng nhận để chẩn đoán và khắc phục sự cố của bạn. Chúng tôi. giúp hàng trăm nhà kho, chuỗi cung ứng và doanh nghiệp xây dựng  duy trì đội xe nâng của họ. Hãy gọi cho chúng tôi theo số 0935235222 để được trợ giúp khắc phục bất kỳ sự cố xe nâng nào bạn gặp phải.