Càng và xích xe nâng hàng trăm nghìn kg hàng hóa mỗi ca, và việc mài mòn không được kiểm soát có thể gây ra tải trọng rơi xuống đất. Điều này có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, hoặc thậm chí tử vong của nhân viên. Đó là một lý do việc yêu cầu kiểm tra hàng ngày đối với mỗi càng và xích xe nâng đang hoạt động.

Dưới đây là một số khu vực cụ thể cần kiểm tra để giúp đảm bảo càng nâng và dây xích hoạt động an toàn.

Kiểm tra càng nâng.

Kiến thức về luyện kim hoặc tương đương là không cần thiết để thực hiện kiểm tra, nhưng người vận hành vẫn phải chú ý đến các lĩnh vực liên quan đến kim loại quan trọng này khi kiểm tra nĩa.

Khả năng chịu tải định mức. Những chiếc nĩa có được đánh giá là có thể mang tải mà chúng đang xử lý không? Một máy tính trực tuyến tuyệt vời có sẵn ở đây .
Các vết nứt trên bề mặt . Kiểm tra các vết nứt trên bề mặt từng nĩa trên và dưới. Để ý kỹ khu vực gót chân và các mối hàn các khu vực gắn phuộc vào xe nâng. Những khu vực này rất có thể xuất hiện các vết nứt. Nếu phát hiện thấy vết nứt, phuộc phải được thay thế trước khi đưa xe nâng vào hoạt động trở lại. OHSA không cho phép sửa chữa một phuộc đã bị hỏng.
Độ thẳng của lưỡi và chuôi . Nếu chuôi hoặc lưỡi dao bị cong bất kỳ loại nào, thì phuộc phải được thay thế trước khi đưa xe nâng vào hoạt động trở lại.
Góc quá mức. Nếu góc nghiêng và lưỡi cắt vượt quá 93 độ, phuộc phải được thay thế trước khi đưa xe nâng vào hoạt động trở lại.
Phương sai chiều cao đầu ngã ba . Nếu đầu phuộc vượt quá 3 phần trăm chiều dài của lưỡi, cần thay thế phuộc trước khi đưa xe nâng vào hoạt động trở lại. Ví dụ: đối với nĩa 48 inch, sự khác biệt về chiều cao của các đầu lưỡi dao của bạn không được vượt quá 1,44 inch.
Khóa định vị . Nếu khóa định vị không hoạt động được, phải thay thế khóa định vị trước khi đưa phuộc vào hoạt động trở lại trên xe nâng.
Ăn mặc bình thường. Sử dụng thước cặp để đo độ mòn của gót chân và lưỡi gà. Đây là những khu vực nhanh bị mòn nhất. Khi độ mòn đạt đến 10 phần trăm, phuộc phải được thay thế. 10% hao mòn dẫn đến giảm 20% công suất phuộc định mức và thể hiện khả năng xảy ra tai nạn đáng kể.

xe-nang-dau-komatsu-cu-3-5-tan-2008-(2)

Kiểm tra dây chuyền. Xích xe nâng chịu áp lực cực lớn trong quá trình hoạt động và có thể chịu thêm thiệt hại và mài mòn bởi các điều kiện môi trường như bụi, mưa và hóa chất công nghiệp. Kiểm tra cẩn thận dây chuyền để tìm những điều sau:

Độ giãn dài chuỗi . Độ giãn dài hơn 3 phần trăm cho thấy sức mạnh giảm 15 phần trăm và có nghĩa là dây xích nên được thay thế.
Rỉ sét và ăn mòn . Các dây xích có dấu hiệu rỉ sét hoặc ăn mòn nên được thay thế. Để bảo vệ tối đa, xích phải được bôi trơn hoàn toàn mọi lúc.
Nứt mảng . Kiểm tra chặt chẽ các vết nứt. Việc phát hiện ra bất kỳ vết nứt nào có nghĩa là xích phải được thay thế trước khi xe nâng được đưa vào sử dụng trở lại.
Chốt nhô ra hoặc quay . Thiếu chất bôi trơn dẫn đến ma sát giữa các tấm và các chốt, làm cho các chốt bị xoắn và lệch khỏi vị trí. Kết quả là hỏng dây chuyền.
Sai lệch. Tìm các mẫu mòn trên đầu đinh ghim hoặc các tấm bên ngoài. Hoạt động liên tục sẽ dẫn đến hư hỏng xích và puly, có khả năng gây hỏng xích.
Dây neo và puly . Kiểm tra các neo xem có bị lệch, hư hỏng hoặc mòn quá mức hay không. Các mỏ neo bị mòn hoặc gãy ngón tay phải được thay thế.

Union Machine cố gắng giúp người vận hành duy trì tuân thủ các quy định của OSHA, nhưng quan trọng hơn, chúng tôi giúp duy trì cả xe nâng và dây chuyền, đảm bảo nhân viên được an toàn và năng suất.