Nếu bạn đang lái xe nâng, hãy thắt dây an toàn! Xe nâng hàng được trang bị dây an toàn, giống như các phương tiện khác, nhưng mục đích của chúng có một chút khác biệt. Đai an toàn xe nâng được thiết kế để ngăn người lái xe nhảy ra khỏi xe nâng nếu xe bị lật. Nhiều thương tích và tử vong xảy ra khi người điều khiển bị đè giữa xe và mặt đất khi họ cố gắng nhảy. Bên cạnh dây an toàn, người điều khiển xe tải có thể bảo vệ tối đa bằng các phụ kiện an toàn bổ sung.

that-day-an-toan-xe-nang

Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe lao động không đưa ra yêu cầu cụ thể rằng xe nâng hàng phải có dây an toàn. Tuy nhiên, yêu cầu người sử dụng lao động phải bảo vệ công nhân của họ khỏi “những mối nguy hiểm nghiêm trọng và được công nhận”. Khi một chiếc xe nâng lật lên và đè bẹp một công nhân bên dưới – chắc chắn là một mối nguy hiểm nghiêm trọng và được công nhận. quy định rằng các xe nâng được sản xuất sau năm 1992 phải được trang bị dây an toàn hoặc các dụng cụ hỗ trợ khác. Nếu nhân viên không sử dụng dây an toàn hoặc dây đai an toàn, có thể viện lý do người sử dụng lao động không tuân thủ các quy định – dẫn đến một khoản phí phạt rất nặng.

Tai nạn xe nâng xảy ra. Loại phổ biến nhất là lật xe và nghiền nát người điều khiển. Trên thực tế, hơn 50% các vụ tai nạn xe nâng liên quan đến xe nâng bị lật. Đai an toàn đã được chứng minh là có thể giảm chấn thương do lật và vị trí an toàn nhất là ở ghế đã được thắt dây an toàn trên xe nâng.

Tuy nhiên, có những nguy hiểm khác vốn có trong hoạt động của xe nâng. Người đi bộ có liên quan đến hơn một phần ba số ca tử vong liên quan đến xe nâng. Một số phụ kiện an toàn bao gồm:

  • Đèn chiếu sáng màu xanh lam và đèn dành cho người đi bộ ở khu vực màu đỏ, có thể giảm đáng kể tai nạn cho người đi bộ trong nhà kho.
  • Đèn nhấp nháy thu hút sự chú ý của mọi người, cảnh báo họ rằng có xe đang di chuyển.
  • Áo bảo hộ, đáng tin cậy để phòng ngừa tai nạn.
  • Báo thức dự phòng, khi chúng cảnh báo bất kỳ ai ở gần.
  • Nhân viên phục vụ chỗ ngồi, nơi cung cấp chỗ cho người lái xe để đồ đạc lỏng lẻo của họ, để họ có thể tập trung vào việc lái xe.

Tuy nhiên, cách phòng ngừa tai nạn số một? Đào tạo xe nâng đúng cách. Lấy chứng chỉ xe nâng của bạn và duy trì đào tạo an toàn cập nhật là rất quan trọng và có thể cứu sống nhân viên của bạn – hoặc của chính bạn.

Nguồn: http://xenangnhatbai.com.vn/