Ắc quy là thành phần quan trọng trong xe nâng điện. Bạn đảm bảo rằng xe của bạn đang hoạt động trơn tru, nhưng đôi khi trọng tâm của chúng bị bỏ qua. Hiệu suất và tuổi thọ của ắc quy xe nâng của bạn có thể thay đổi rất nhiều, với nguyên nhân chính của việc sản xuất thấp là do chăm sóc và bảo dưỡng kém. Mặc dù chúng có tuổi thọ trung bình là năm năm, nhưng bạn có thể tăng gấp đôi tuổi thọ của thiết bị với việc bảo trì thường xuyên. Đây là Kiến thức cơ bản về pin xe nâng và cách để giữ cho pin điện của bạn hoạt động tuyệt vời trong một chục năm.

xe-nang-dien-3-banh-toyota-cu-1-5-tan-2011 (5)

Sạc ít và sạc quá mức

Sạc pin xe nâng đúng cách là rất quan trọng để tối đa hóa tuổi thọ hữu ích của nó! Vừa sạc vừa sạc có thể gây hỏng pin nghiêm trọng. Ngày nay, sạc quá mức dường như là thủ phạm lớn hơn. Thông thường, do tốc độ bận rộn trong kho hàng, người lái xe sẽ cắm thiết bị này nhiều lần mỗi ngày để pin luôn “đầy”. Mỗi lần điều này xảy ra, về cơ bản, pin sẽ bị lừa rằng nó đã cạn kiệt, do đó làm giảm tuổi thọ của lần sạc cụ thể đó. Quy trình thích hợp là ngừng sạc pin cho đến khi chỉ còn 15% -20% thời lượng pin.

Ắc quy axit chì truyền thống yêu cầu hệ thống 8-8-8 để hoạt động ở hiệu suất cao nhất. (8 giờ sạc, 8 giờ làm mát, sau đó 8 giờ sử dụng) Nếu pin không hoạt động đủ 8 giờ, thì có thể cần thêm pin bổ sung vào hỗn hợp. Một lựa chọn khác sẽ là xem xét hệ thống Tính phí nhanh hoặc Tính phí theo cơ hội. Mỗi tùy chọn trong số hai tùy chọn này đều yêu cầu pin và các thành phần sạc đặc biệt, nhưng cho phép thời gian sạc nhanh hơn nhiều, ngoài ra chúng được thiết kế để chịu được sự khắc nghiệt của việc luôn “cắm điện” 

Sạc đầy

Pin xe nâng không phải là điện thoại di động. Việc sạc chúng trong một khoảng thời gian ngắn là không thực tế, vì chúng có một số lượng hạn chế về tổng số lần sạc trong đời. Một nửa lần sạc có mức phí tương đương với một lần sạc đầy, vì vậy hãy tính từng khoản một. 

Bảo vệ pin khỏi nhiệt độ khắc nghiệt

Thành phần hóa học của pin hơi thay đổi. Bộ nguồn hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ trung bình, và quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của xe nâng của bạn. Nhiệt độ quá cao đặc biệt gây hại và có thể làm giảm 50% tuổi thọ của pin. Hãy thận trọng trong khi sạc vì nhiệt độ tăng trong quá trình này.

Giữ an toàn khi xử lý pin

Pin có thể gây ra thiệt hại đáng kể nếu bạn không thực hiện các biện pháp phòng ngừa chính xác. Chúng chứa axit sulfuric, có thể gây tổn thương da và mắt nghiêm trọng. Quần áo bảo hộ và bảo vệ mắt đều là điều bắt buộc khi bạn bảo dưỡng xe nâng điện của mình.

cham-nuoc-ac-quy-xe-nang

Châm nước cho pin thường xuyên

Nhiều loại pin, nhưng không phải tất cả, đều cần tưới nước. Chúng cần một lớp mỏng nước sạch hoặc nước cất – các chuyên gia khuyên bạn nên phủ một lớp phủ ¼ inch – nếu không các thiết bị có thể bị hư hại không thể phục hồi. Mức điện giải tăng lên trong quá trình sạc và nước ngăn chặn các dòng chảy tràn có thể tạo ra quá nhiệt hoặc xói mòn axit.

Tuy nhiên, biết khi nào nên bổ sung nước cũng rất quan trọng! KHÔNG BAO GIỜ nên thêm nước trước khi sạc !!! Nó chỉ nên được thêm vào sau khi đã sạc đầy, VÀ pin đã có thời gian để nguội. Trong một thế giới hoàn hảo, bạn nên sạc trong 8 giờ… sau đó để nguội trong 8 giờ trước khi thêm nước. Sau đó, nó đã sẵn sàng để sử dụng!

Giữ nó sạch sẽ

Một thủ phạm chính gây ra hư hỏng pin, có thể tăng lên trong môi trường ẩm ướt như chúng ta thường thấy ở vùng khí hậu ẩm ướt, là quá trình oxy hóa. Một khi lớp gỉ đó đã xuất hiện trên các đầu nối hoặc khay, có thể đã quá muộn. Để tránh thảm họa này, hãy đảm bảo bạn làm sạch pin thường xuyên bằng nước ấm hoặc dung dịch tẩy rửa và nếu không thì hãy giữ cho pin luôn khô ráo. Làm sạch mỗi tháng một lần sẽ giúp pin của bạn kéo dài nhiều năm. Tuy nhiên, nếu không được làm sạch đúng cách, nó có thể biến mất nhanh chóng. 

Xử lý cẩn thận

Ắc quy xe nâng dày đặc và nặng. Nếu bạn cố gắng di chuyển chiếc xe của mình hoặc chính bộ pin, hãy sử dụng thiết bị được thiết kế đặc biệt. Sự sụt giảm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến pin và các thành phần của nó. Nếu bạn cần sửa chữa, đừng băn khoăn.

Tìm các dấu hiệu cảnh báo

Có thể là một thách thức để biết khi nào tuổi thọ của pin sắp kết thúc. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể rõ ràng một cách đau đớn. Nếu thiết bị tạo ra khói hoặc có mùi như mùi trứng thối của lưu huỳnh, đó là một dấu hiệu chắc chắn của sự cố. Một tín hiệu cảnh báo khác là nhiệt độ quá cao, vì đây có thể là dấu hiệu của lần thở gấp cuối cùng. Nếu bạn cần người thay thế, bạn có thể dễ dàng tìm thấy điểm dừng để doanh nghiệp của bạn có thể tiến lên phía trước mà không gặp trục trặc.

Giữ nguyên sự hoạt đông

Nếu pin không hoạt động trong thời gian dài, tuổi thọ của nó có thể bị cắt ngắn. Các thiết bị này được thiết kế để hoạt động và sử dụng, cung cấp năng lượng cho xe nâng điện của bạn hoặc sạc. Pin để lâu không sử dụng có thể dẫn đến giảm hiệu suất của thiết bị – và xe – trong một thời gian dài.  

xe-nang-dien-dung-lai-toyota-cu-1-3-tan-2010 (1)

Đảm bảo thông gió thích hợp khi sạc

Các hóa chất bên trong pin có thể phản ứng với nhau một cách khó lường. Cho dù đó là rò rỉ, tràn, hoặc bùng phát khói đột ngột, điều này có thể dẫn đến các tình huống nguy hiểm. Bên cạnh việc bảo vệ bản thân bằng kính mắt, găng tay và quần áo bảo hộ, bạn nên có hệ thống thông gió thích hợp. Sạc pin của bạn có thể tạo ra khói độc, có thể cực kỳ nguy hiểm trong không gian không đủ thông gió.

Xe nâng điện của bạn là một cỗ máy được tinh chỉnh. Các thành phần riêng lẻ hoạt động cùng nhau để cung cấp năng suất của công ty bạn và pin cũng không ngoại lệ. Bạn có thể kéo dài thời lượng pin bằng cách xử lý nhẹ nhàng và an toàn, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình trạng của chúng.

Bạn có thể tìm thấy các linh kiện xe nâng điện với chất lượng đa dạng. Bây giờ bạn đã biết cách kéo dài tuổi thọ của pin, hãy đảm bảo bạn thực hiện theo các bước bảo dưỡng thích hợp để tối đa hóa hiệu suất của pin.